Top

ของมันต้องมี! กับ 5 Lifestyle Gadgets สุดล้ำ

ของมันต้องมี! กับ 5 Lifestyle Gadgets สุดล้ำ

Text : Boonake A.

 

 

Vaunt

Vaunt แว่นตาอัจฉริยะจาก Intel มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายในสไตล์มินิมอลเรโทร ที่ใครมองก็ไม่อาจจะรู้ได้ว่ามันคือแว่นตาอัจฉริยะภายใต้ความเรียบที่ว่าแฝงไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานอัจฉริยะอย่างการติดตั้งอุปกรณ์กำเนิดแสงเลเซอร์พลังงานต่ำ ไว้ที่ขาแว่น ซึ่งสามารถยิงเลเซอร์ไปยังตัวสะท้อนภาพโฮโลกราฟิกที่เลนส์ขวาของแว่น สะท้อนไปยังบริเวณกรอบล่างของเลนส์ด้านขวาเพื่อใช้ในการแจ้งเตือนต่าง ๆ และภาพนั้นจะหายไปเมื่อเราละสายตาขึ้นมามองมุมตรง ยิ่งไปกว่า Vaunt ยังถูกออกแบบมาให้เป็นอุปกรณ์เสริมของสมาร์ทโฟน ทำให้เราสามารถเชื่อมโยงข้อมูลจากแอปพลิเคชั่นมาแสดงผลบนเลนส์แว่น แว่วมาว่าตอนนี้ Intel กำลังเร่งมือพัฒนาด้วยเพิ่มเซ็นเซอร์และไมโครโฟนเข้าไปติดตั้งให้แว่นตาอัจฉริยะนี้สามารถรับสายสนทนาได้อีกด้วย

 

 

 

Electric Harley Davidson

อุตสาหกรรมรถยนต์ ทั้งรถยนต์นั่งหรือยานยนต์สองล้ออย่างมอเตอร์ไซค์ ล้วนแล้วแต่จับจ้องมายังการสร้างรถพลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ตัวเองทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่สุดยอดแบรนด์มอเตอร์ไซค์ในตำนานที่มีอายุยืนยงยาวนานกว่า 1 ศตวรรษ อย่าง Harley Davidson ที่ตอนนี้ได้ทำการสร้างมอเตอร์ไซค์สปอร์ตชอปเปอร์พลังงานไฟฟ้าโมเดลโปรโตไทป์ของตนเองขึ้นมา ภายใต้โปรเจกต์ที่ชื่อ ‘LiveWire’ ทั้งยังมีการเผยโฉมเจ้ามอเตอร์ไซค์สุดล้ำคันดังกล่าวด้วยการวิ่งเทสต์ไปบนท้องถนนในสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสมรรถนะของมันนั้นเข้าขั้นแรงได้ใจ แต่ติดตรงข้อจำกัดในการทดสอบ อย่างเช่นในการขับขี่โหมดประหยัดพลังงานนั้นสามารถวิ่งได้ไกลสุดแค่ 55 ไมล์ (ลองคิดดูถ้าไม่ใช่โหมดนี้ไฟคงหมดไปตั้งแต่ 20 ไมล์แรกแล้ว) รวมถึงเสียงเครื่องอันเป็นเครื่องหมายการค้าที่ทำให้ไบค์เกอร์หลงรักมอเตอร์ไซค์แบรนด์นี้ ก็ยังไม่ดังกระหึ่มเท่าที่ควร ทั้งหมดเป็นโจทย์ที่ทีมพัฒนาต้องนำไปปรับแก้เพื่อให้ทันกำหนดเปิดตัวในปี 2019 นั่นเอง

 

 

 

Mavic Air

Mavic Air โดรนขนาดเล็กพับเก็บได้ น้ำหนักเพียง 430 กรัม มาพร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางแบบผจญภัย ฉลาดล้ำด้วยโหมดการบินแบบ Smart Capture ที่สามารถสั่งการได้ด้วยฝ่ามือ และฟีเจอร์ใหม่เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่าง Asteroid และ Boomerang ที่จะทำให้คุณได้ภาพมุมมองแปลกใหม่ไม่มีใครเหมือน บนคุณภาพความคมชัดของกล้องถ่ายวิดีโอ 4K ทั้งยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้คมกริบ ด้วยกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และยังสามารถถ่ายภาพสโลว์โมชั่นที่ 120 fps บนความละเอียด Full HD 1080p ได้อีกด้วย หมดปัญหาภาพเบลอด้วยระบบกันสั่น 3 แกน สามารถบินได้ต่อเนื่องนาน 21 นาที พร้อมระบบช่วยบิน FlightAutonomy 2.0 ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ คอยช่วยหลบหลีกสิ่งกีดขวางที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า สนนราคา 30,000 ถ้วน สำหรับค่าตัวโดรนจิ๋วแจ๋วอัจฉริยะลำนี้

 

 

 

JBL BOOMBOX

JBL BOOMBOX สุดยอดลำโพงไวร์เลสที่ช่วยเพิ่มอรรถรสการฟังเพลงของคุณ ด้วยเนื้อเสียงเนียนกริ๊บ เบสแน่นหนักสะใจ เปิดเพลงปาร์ตี้ยาว ๆ ได้เกินกว่า 24 ชม. ด้วยขนาดความจุแบต 20,000 มิลลิแอมป์ ทำให้สามารถชารจ์แบตมือถือหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ไปพร้อมกันระหว่างเปิดเพลง แถมยังผ่านมาตรฐานการกันน้ำ IPX 7 จึงสามารถนำไปปาร์ตี้ริมสระเปิดเพลงมัน ๆ ได้แบบไม่ต้องกลัวเปียก สามารถใช้ฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับการฟังเพลงทั้งแบบ Indoor และOutdoor ได้อีกต่างหาก Music Lover มีติดบ้านไว้รับรองไม่มีเซ็งแน่นอน ราคาเบา ๆ เพียง 17,900 บาท ราคาเท่านี้ถามตรงนี้เลยว่าซื้อไหม !

 

 

 

HP Sprocket

รูปถ่ายคือสิ่งสำคัญที่ช่วยบันทึกความทรงจำในช่วงเวลาต่าง ๆ  ไม่ให้เลือนหายไป แต่ในวันที่ภาพถ่ายถูกดัดแปลงเป็นไฟล์ดิจิทัลเพื่อใช้ส่งไปแชร์บนโซเชียลมีเดีย  ทำให้ภาพถ่ายที่เป็นกระดาษถูกลดทอนความสำคัญลงไป ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ทำให้ HP ยักษ์ในวงการปรินเตอร์ละเลยการปรินท์รูปด้วยกระดาษ ด้วยการสร้างนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ตัวเล็กจิ๋วแบบพกพารุ่นใหม่ออกมาในรุ่น Sprocket ทำให้คุณสามารถพิมพ์ภาพจากสมาร์ทโฟนออกมาได้รวดเร็วทันใจ รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android สามารถแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์และข้อความ รวมถึงรูปอิโมจิ เพื่อปรินท์ภาพสนุก ๆ ออกมาให้เป็นของขวัญแก่ใครก็ได้ในทันที ที่สำคัญเครื่องพิมพ์ภาพตัวนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้หมึกในการพิมพ์ภาพให้ยุ่งยาก แต่จะใช้เทคโนโลยีผงหมึก Zink Zero ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาโดย Polaroid และ LG แต่ต้องใช้กระดาษโฟโต้พิเศษในการพิมพ์ร่วมกับเครื่องพิมพ์ที่มีเทคโนโลยี Zink ด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องและดีไซน์สวยงามเรียบหรู เหมาะอย่างยิ่งกับนักถ่ายภาพสายฟรุ้งฟริ้ง

 

mkteventmag
No Comments

Post a Comment