Top

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE2020) งานแสดงนวัตกรรมพลังงานครบวงจร ชูไฮไลท์ไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น ตอบโจทย์งานแสดงสินค้ายุคนิวนอร์มัล เน้นความปลอดภัย

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE2020) งานแสดงนวัตกรรมพลังงานครบวงจร ชูไฮไลท์ไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น ตอบโจทย์งานแสดงสินค้ายุคนิวนอร์มัล เน้นความปลอดภัย

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE2020) งานแสดงนวัตกรรมพลังงานครบวงจร ชูไฮไลท์ไฮบริดเอ็กซ์ซิบิชั่น ตอบโจทย์งานแสดงสินค้ายุคนิวนอร์มัล เน้นความปลอดภัย มั่นใจประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมเป็นศูนย์กลางจัดงานแสดงระดับภูมิภาค ดีเดย์เปิดงานแน่นอนระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน นี้ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
 
อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (JGSEE) และภาคเอกชน จัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 งานแสดงนวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี รวมเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ที่สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการด้านสิ่งแวดล้อมได้ครอบคลุมในทุกมิติ โดยปีนี้อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ปรับโฉมรูปแบบการจัดงานให้รับกับชีวิตวิถีใหม่ (นิวนอร์มัล) แบบ ไฮบริด เอ็กซ์ซิบิชั่น (Hybrid Exhibition) หรือการจัดแสดงแบบครบองค์รวม เป็นการจัดงานที่ผสมผสาน โดยรวมการจัดงานแสดงสินค้าแบบทั่วไป (Physical Exhibition) ประกอบด้วยพันธมิตรธุรกิจชั้นนำด้านพลังงานมาร่วมจัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยีอย่างครบวงจร และการจัดแสดงงานแบบเสมือนจริง (Virtual Exhibition) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไทย สามารถเข้าชมงานออนไลน์ได้อย่างสะดวกตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้งสี่วัน ระหว่าง 23-26 กันยายนนี้
รศ. ดร. สุนีรัตน์ ฟูกุดะ ผู้อำนวยการบัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นจะส่งผลถึงภาพรวมทุกอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมพลังงานด้วยเช่นกัน แต่ด้วยสถานการณ์ภายในประเทศเริ่มผ่อนคลายลง อุตสาหกรรมหลายประเภทเริ่มกลับมาดำเนินงานอีกครั้ง พลังงานซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจึงเริ่มกลับมามีบทบาทสำคัญ  JGSEE ได้มีความร่วมมือกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในการจัดงานประชุมนานาชาติด้านพลังงาน Renewable Energy Asia ภายใต้งาน ASEAN Sustainable Energy Week ทุกปีอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 15 ปี และในปีนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งของความร่วมมือกับทางอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ในการจัดงาน Renewable Energy Asia 2020 ภายใต้ theme “Sustainable Energy Solutions for Smart Cities” ในวันที่ 23 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ด้วยจุดมุ่งหมายในการผลักดันองค์ความรู้และสนับสนุนอุตสาหกรรมด้านพลังงานทั้งในประเทศและภูมิภาค ASEAN ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน
ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมกิตติมศักดิ์ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ กล่าวว่า จากเทรนของชีวิตวิถีใหม่ที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนนี้ ได้ส่งผลให้เกิดความตื่นตัวต่อการปรับเปลี่ยนสู่การใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานสะอาด และใช้เทคโนโลยีที่ช่วยลดมลภาวะ การปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมยานยนต์เข้าสู่การผลิตและการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งของเทรนด้านอุตสาหกรรมที่ทางภาครัฐและอุตสาหกรรมไทยได้ให้ความสนใจและความสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาภาครัฐมีนโยบายการส่งเสริมเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้ามาโดยตลอด ทั้งนโยบายการส่งเสริมการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย รวมถึงประกาศเป้าหมายการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า 30 เปอร์เซ็นต์ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดภายในปี 2030 ซึ่งถือว่าเป็นการผลักดันที่ชัดเจน โดยเชื่อว่าในปี 2025-2030 จะเป็นช่วงที่อุตสาหกรรมและธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเติบโต
การจัดงานของทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าร่วมกับงาน ASE 2020 ในปีนี้ จะมีการจัดงานประชุมนานาชาติ International Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition หรือ iEVTech 2020 ขึ้น โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งมีวิทยากรจากหลายภาคส่วนที่จะมาให้ความรู้และทิศทางความเป็นไปของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศระหว่างและหลังสถานการณ์ COVID
นายสรรชาย  นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจการจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมสำหรับเจรจาธุรกิจ ระดับนานาชาติกว่า 550 งานทั่วโลก  และพันธมิตรภาครัฐและเอกชน มีความพร้อมที่จะจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 16 โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานในรูปแบบ ไฮบริด เอ็กซ์ซิบิชั่น (Hybrid Exhibition) หรือการจัดแสดงแบบครบองค์รวม โดยทางอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดแพลตฟอร์มใหม่ คือการจัดแสดงงานแสดงสินค้าแบบเสมือนจริง (Virtual Exhibition) เน้นรูปแบบการจัดงานที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไทย สามารถเข้าชมงานออนไลน์ได้ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ผสมผสานเข้ากับรูปแบบการจัดงานแสดงแบบทั่วไป ร่วมด้วยพันธมิตรธุรกิจชั้นนำด้านพลังงานอย่างครบวงจร และในปีนี้ยังได้มีการวางมาตรฐานการจัดงานต่างจากทุกปี ตามมาตรการเฝ้าระวังและติดตามการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้จัดงานแสดงและผู้เข้าร่วมงานทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญ จึงมีความมั่นใจที่จะเพิ่มวันจัดงานเป็น 4 วันเต็ม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีความสะดวกและเวลามากยิ่งขึ้นในการเจรจาธุรกิจ ในกรอบเวลาใหม่คือ 23-26 กันยายน นี้ จะเป็นเวลาที่มีความเหมาะสมกับการจัดงานเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนที่ครบวงจรที่สุดของภูมิภาค
 
งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ที่จะมีขึ้นในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ ” ENERGY SOLUTIONS FOR SMART CITIES” โดยมีการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดด้านพลังงานอย่างครบครัน และปีนี้จัดงานร่วมกับ  งานElectric Vehicle Asia งานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ ระบบจัดการแบตเตอรี่ อุปกรณ์ตรวจตราและควบคุมสถานีชาร์จประจุไฟฟ้า โดยจะแสดงแหล่งพลังงานที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดพร้อมกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัยกว่า 1,000 แบรนด์ชั้นนำของโลก ตัวอย่างเช่น เดลต้า อีเลคโทรนิคส์, โซลาร์ พีพีเอ็ม, พรีเมียร์ โพรดักส์, โซโลมอน เทคโนโลยี ประเทศไทย รวมถึงผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)และ FIMER   และจากความสำเร็จของการจัดสัมมนาทางออนไลน์ (Webinar) เพื่อเตรียมรับงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ทั้ง 3 ซีรีส์ เราได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมในทุกครั้ง โดยงานที่จะเกิดขึ้นเราเชื่อว่าจะผู้ร่วมฟังสัมมนาออนไลน์และในงานรวมกันกว่า 5,000 ราย คาดการณ์ว่างาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 ราย นายสรรชาย กล่าวทิ้งท้าย
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 (ASE2020) งานแสดงนิทรรศการนานาชาติด้านพลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมและ เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน จัดพร้อมกับงาน INTERMACH 2020 และ SUBCON Thailand 2020 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำของอาเซียน กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 23 ถึงวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : www.asew-expo.com
Mktevent
No Comments

Post a Comment