Top

Around the World

Around the World

World Movement

Text : Fontham

OlympicOlympic 2016

คอกีฬาทั้งหลายใจจดใจจ่อกับเดือนสิงหาคมที่จะมาถึงนี้ เพราะใกล้เข้าไปทุกทีกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ณ กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 ถึง 21 สิงหาคม 2016 เรื่องที่ผู้คนทั่วโลกเฝ้ารอไม่แพ้การแข่งขันคือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ สำหรับประเทศไทยเราเองนั้นมีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ทำหน้าที่ดูแลโดยมีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทีวีพูล) รับหน้าที่ถ่ายทอดสดนี้ไป ส่วนกีฬาที่ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ มวยสากลสมัครเล่น แบดมินตัน จักรยาน พายเรือ ยิงปืน ปิงปอง เทควันโด ยกน้ำหนัก ไม่มีเงินซื้อตั๋วบินไปดูที่บราซิลไม่เป็นไร เตรียมซื้อโทรทัศน์เครื่องใหม่แทนก็แล้วกัน

 

 

NBA

NBA Fitness App

NBA ร่วมกับ Under Armour แบรนด์เครื่องกีฬาชั้นนำสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่เอาใจคนที่ชอบออกกำลังกายในฟิตเนส และชอบกีฬาบาสเกตบอลเป็นหลัก แอพฯ ตัวนี้รวบรวมเนื้อหาสุดพิเศษในลีกต่าง ๆ นอกจากนั้นผู้ใช้สามารถติดตามและแชร์กิจกรรมฟิตเนสของตัวเองได้ ที่พิเศษกว่าแอพฯ ตัวอื่นคือมีทริคในการออกกำลังกายเสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวจาก NBA ซึ่งคอนเทนต์และทริคต่าง ๆ ล้วนเก็บเกี่ยวมาจากเทรนเนอร์ระดับโลกที่คอยเทรนนิ่งให้กับนักกีฬาดัง ๆ อย่าง LeBron James และ Kobe Bryant เป็นต้น

 

 

Office Mate

 

The World’s Happiest

การสร้างแบรนด์ผ่านโลกออนไลน์เป็นศึกหนักของทุกแบรนด์ที่ต้องคิดค้นกลยุทธ์สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ออกมาสู่สายตาสาธารณชน และสำหรับในปีนี้กับงาน Thailand Zocial Awards 2016 ได้มีการโหวตเพื่อมอบรางวัลให้แก่แบรนด์ที่สามารถสื่อสารได้อย่างสร้างสรรค์และตรงประเด็นชัดเจน ซึ่งแบรนด์ OfficeMate ได้รับผลโหวตท่วมท้นจากผู้บริโภค ทำให้ผลงานคลิปที่ชื่อ The World’s Happiest หรือในชื่อไทย ๆ ว่า พวกเราคือออฟฟิศที่มีความสุขที่สุดในโลก ชนะเลิศรางวัล The Best Branded Content on Social Media Award ไปครอง ตามไปชมคลิปสร้างสรรค์แบรนด์แบบดูไปอมยิ้มไปได้ที่ www.youtube.com/watch?v=nhZ1DOjqOU8

mkteventmag
No Comments

Post a Comment