Top

Around the World # 26

Around the World # 26

Trappist-1

เป็นข่าวฮือฮากันอีกครั้งสำหรับแวดวงวิทยาศาสตร์ เมื่อวารสารเนเจอร์ได้ตีพิมพ์เผยแพร่ข่าวนาซาประกาศการค้นพบระบบสุริยะใหม่ แทรปปิสต์ – วัน (Trappist-1) โดยระบุว่ากล้องโทรทรรศน์อวกาศสปิตเซอร์ของนาซาได้พบระบบสุริยะที่ดาวฤกษ์ ศูนย์กลางมีมวลต่ำ และมีอุณหภูมิไม่สูงนักอยู่ห่างจากโลก 40 ปีแสง ประกอบไปด้วยดาวเคราะห์ขนาดใกล้เคียงกับโลก 7 ดวง ซึ่งในจำนวนนี้ 3 ดวงอยู่ในระยะห่างที่เหมาะสมจากดาวฤกษ์ศูนย์กลาง เอื้อต่อการมีสิ่งมีชีวิต ทั้งคาดว่าอาจมีน้ำบนพื้นผิวดาวเหล่านี้ด้วย

 

 

 

 

Olympic Movement

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างอาลีบาบาไม่หยุดอยู่แค่เพียงการเป็นเว็บไซต์ขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่านั้น ล่าสุดประกาศเปิดตัวความสัมพันธ์ระยะยาวกับคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติ (International Olympic Committee) เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์สปอนเซอร์ให้บริการคลาวด์ และบริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์สอย่างเป็นทางการ รวมถึงเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมก่อตั้ง Olympic Channel ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนประสิทธิผลของการจัดกีฬาโอลิมปิกเกมส์จนถึงปี 2028  นับเป็นบริษัทแรกที่มีสัญญาระยะยาวกับคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติ และเป็นบริษัทจีนบริษัทแรกที่สนับสนุนมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงปักกิ่งปี 2022 อย่างเป็นทางการ

 

 

JOBSDB

บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด รายงานดัชนีความสุขของพนักงานประจำปี 2016 ว่า เมื่อเปรียบเทียบกับคนทำงานอีก 7 ประเทศในเอเชีย คนไทยมีความสุขในการทำงานเป็นอันดับที่ 3 โดยการสำรวจนี้จัดทำในฮ่องกง เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย พนักงานที่มีความพึงพอใจต่องานมากที่สุดคือทำงานมาได้ 3-5 ปี ในสายงานบริหาร งานท่องเที่ยว งานโรงแรมงาน อาหารและเครื่องดื่ม งานธุรการ งานทรัพยากรบุคคล ธุรกิจก่อสร้าง/สถาปัตยกรรม และธุรกิจการแพทย์/เภสัชกรรม โดยผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นระดับผู้บริหารระดับสูงขององค์กร เป็นผู้มีความสุขที่สุด

 

 

Nokia 3310

ไม่ต้องเถียงกันอีกต่อไปเมื่อมือถือสายพันธุ์อึดในตำนาน Nokia 3310 หวนคืนสู่วงการเป็นที่เรียบร้อย และกระแสตอบรับดีเยี่ยม รูปลักษณ์คล้ายเดิมแต่เล็กลง บางลงและเบาขึ้น  โดยยังคงความเป็นฟีเจอร์โฟนเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากหน้าจอขาวดำเป็นหน้าจอสี มาพร้อมกล้องขนาด 2 ล้านพิกเซล แถม Slot MicroSD และเกมงูสุดคลาสสิกก็ได้ติดตั้งมาด้วยเช่นกัน มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ Warm Red, Yellow, Dark Blue และ Gray ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,900 บาท และคาดว่าประมาณเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนน่าจะได้เห็นฟีเจอร์โฟนตัวนี้ในเมืองไทย

mkteventmag
No Comments

Post a Comment