Top

นิทรรศการ Spiritual Life Exhibition ณ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร 1 – 8 กุมภาพันธ์ 2563

Knowing Buddha Organization-2/8/2020

 

 

องค์กรโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา (Knowing Buddha Organization) ขอเชิญบุคคลทั่วไปเยี่ยมชมนิทรรศการ Spiritual Life Exhibition เนื่องในวันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 1 – 8 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

งานนิทรรศการจะมีการจัดแสดงอยู่ 2 ส่วน คือส่วนบอร์ดนิทรรศการและห้องวีดีโอ บอร์ดนิทรรศการจะให้ความรู้เกี่ยวกับหลักคําสอนของพระพุทธเจ้าที่เป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา เพื่อความเข้าใจอย่างถูกต้องเกี่ยวกับศาสนาพุทธ อาทิ ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ความหมายที่แท้จริงแห่งการตรัสรู้ พุทธปาฏิหาริย์แห่งทางสายกลาง โดยจัดทำข้อมูลเป็น 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และจีน

ในส่วนของห้องวีดีโอจะนำเสนอเกี่ยวกับความสำคัญของจิตวิญญาณ การทำสมาธิเบื้องต้น และเคสลบหลู่พระสัญลักษณ์ของพระบรมศาสดาที่เกิดขึ้นจริงทั่วโลก โดยในนิทรรศการจะให้ความรู้ ความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ ว่าเพราะเหตุใด การซื้อขายพระสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า เพื่อนำไปเป็นเครื่องประดับหรือเฟอร์นิเจอร์นั้นเป็นการไม่สมควรและขาดความเคาพ  เพื่อปกป้องและแก้ไขการละเมิดและลบหลู่ต่อพระสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า

องค์กรโนอิ้ง บุดด้า (KBO) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ยืนหยัดทำหน้าที่ในการปกป้องพระพุทธศาสนา ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการปฏิบัติต่อพระพุทธรูปและพระสัญลักษณ์ เนื่องจากในปัจจุบันมีการนำพระพุทธรูปและพระสัญลักษณ์มาลดทอนคุณค่าให้เป็นเพียง “งานพุทธศิลป์” เพื่อการประดับตกแต่งหรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ บดบังคุณค่าที่แท้จริงที่มีไว้เป็นเครื่องรำลึกถึงพระพุทธคุณด้วยความกตัญญูและความเคารพ

องค์กรโนอิ้ง บุดด้า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยวิปัสสนาจารย์อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล  และฆราวาสยุคใหม่ผู้มีจิตกตัญญูหมายตอบแทนพระบรมศาสดา ที่เกิดจากการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอย่างจริงจัง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยับยั้งความเห็นผิดและการกระทำอันเป็นการลบหลู่ต่อพระพุทธเจ้า เราหมายที่จะนำธรรมแท้ของพระพุทธองค์กลับคืนมาเพื่อความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา เพื่อความเป็น “ศาสนาแห่งการตื่นรู้”

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.