Top

“เมืองสุขสยาม” จัดงาน “หมอยา ท่าสุขสยาม” มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สร้างภูมิคุ้มกัน ชูมรดกแห่งภูมิปัญญา ยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยสู่สากล

“เมืองสุขสยาม” จัดงาน “หมอยา ท่าสุขสยาม” มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สร้างภูมิคุ้มกัน

ชูมรดกแห่งภูมิปัญญา ยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยสู่สากล

รวมพลังสู้ภัยโควิด พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมสุดยอดหมอยาพื้นบ้านและวิสาหกิจชุมชนสมุนไพร

ระหว่างวันที่ 9-15 กรกฎาคม ศกนี้  ณ เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G

 

 

“เมืองสุขสยาม” ณ ไอคอนสยาม ชั้น G เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ผนึกกำลัง กรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก จัดงาน “หมอยา ท่าสุขสยาม” มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สร้างภูมิคุ้มกัน ปีที่ 2 ร่วมสืบสานมรดกแห่งภูมิปัญญา  ยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยสู่ระดับสากล เปิดตัวป๊อปอัพสโตร์แบรนด์ “การบูร” แห่งแรกในไทย พบไฮไลท์สเปรย์ฆ่าเชื้อไบโอแอคทีฟ ซิลเวอร์นาโนสารสกัดจากกระชายขาว,  แคปซูลฟ้าทลายโจรสกัดเข้มข้น ยาสามัญประจำบ้านที่ แก้หวัด แก้ไข้ แก้เจ็บคอในตัวยาเดียวกัน, เซรั่มมันแกว โหราศาสตร์เพื่อสุขภาพโดยหมอเมือง จ.เลย  และขอเชิญชวนคนไทยร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ขจัดโรค เสริมมงคลพ้นภัยโควิด-19  ในพิธีเปิดงาน 9 กรกฎาคม นี้เวลา 14.00 น. โดยการจัดงานจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 9-15 กรกฎาคมศกนี้  ณ ลานเมือง 1-2 เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G  พิเศษสุด ภายในงานแจก ต้นกล้าสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” ฟรี จำนวน 70 ต้น ทุกวัน

 

คุณลักขณา นะวิโรจน์  ประธานโครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า ในฐานะที่ เมืองสุขสยาม เป็นพื้นที่นำเสนอมหัศจรรย์วิถีไทยที่รวบรวมสิ่งดีงามจากทั่วประเทศสู่สายตาชาวโลก เมืองสุขสยาม จึงร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน ”หมอยา ท่าสุขสยาม” เพื่อสืบสานและต่อยอดมรดกแห่งภูมิปัญญาสมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จัก และยกระดับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้เข้าถึงตลาดทั้งในระดับประเทศและสากล โดยในงานจะรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยคุณภาพจากทั่วประเทศที่ได้มาตรฐาน พัฒนารูปแบบได้สวยงาม และน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะในงานนี้จะมีการเปิดตัวป๊อปอัพสโตร์แห่งแรก ภายใต้แบรนด์ “การบูร” จำหน่ายสุดยอดสมุนไพรพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไบโอแอคทีฟซิลเวอร์นาโน สเปรย์ฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 และ แคปซูลฟ้าทลายโจรสกัดเข้มข้น ยาสามัญประจำบ้านที่ แก้หวัด แก้ไข้ แก้เจ็บคอในตัวยาเดียวกัน เพื่อช่วยพัฒนาสินค้าการค้า และนำสินค้าที่ได้มาตรฐานจำหน่ายสู่ตลาดอีกด้วย

“ปัจจุบัน พืชสมุนไพรถูกใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อผลิต เป็นผลิตภัณฑ์ในหลายอุตสาหกรรม อาทิ เครื่องสำอาง อาหารเครื่องดื่ม อาหารเสริม และยา ดังนั้นตลาดสมุนไพรจึงเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และรับประทานสมุนไพรมากขึ้น เพราะเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยที่คิดค้นขึ้นมาจากธรรมชาติ กอปรกับช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จึงทำให้คนไทยเลือกใช้สมุนไพรในชีวิตประจำวันมากขึ้นทั้งเพื่อเสริมภูมิต้านทานและสร้างภูมิคุ้มกัน  ในฐานะผู้จัดมีความภาคภูมิใจมากที่งานครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างสูงทั้งผู้ประกอบการ และผู้บริโภคที่ นอกจากนี้ยังมีองค์ความรู้รอบด้านจากกิจกรรมเสริมต่างๆ ตลอด 7 วัน ทั้งด้านศาสตร์การแพทย์แผนไทย และสาธิตการทำสมุนไพรในรูปแบบต่างๆ โดยเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักขึ้นและขอให้ทุกท่านมีความมั่นใจว่าทุกพื้นที่ของสุขสยาม ยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการอย่างดีที่สุด”

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ สาธิตและให้ความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์แผนไทย: 7 วัน 7 คุณค่า ภูมิปัญญาสมุนไพรไทย  ได้แก่  โหราศาสตร์กับสุขภาพ: หมอดูแผ่นผ้าพรหมชาติ  ทำนายชะตา รักษาโรค เป็นการทำนายชะตาชีวิตแบบองค์รวม โดยนำหลายศาสตร์มารวมกัน ทั้งไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ เวชศาสตร์ และราศี โดยใช้แผ่นผ้าเป็นตัวหลักในการทำนาย โดยถอดองค์ความรู้จากพรหมชาติทั้งเล่ม มาย่อในแผ่นผ้าขนาด 2 X 2.5เมตร เพื่อทำนายโชคชะตาราศี สุขภาพร่างกาย และรักษาโดยใช้ศาสตร์การแพทย์แผนไทย เครื่องดื่มภูมิปัญญา:  “ตำรับยาอายุวัฒนะ” ที่มีส่วนประกอบมาจากสมุนไพรจากป่าบนเขาในอำเภอนาแห้ว จ.เลย เป็นสูตรยาที่ดูแลสุขภาพของคนในชุมชนสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยมีสรรพคุณบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส บำรุงและช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายในมารดาหลังคลอดให้กลับสู่สภาวะปกติเร็วขึ้น อายุยืนยาว  อาหารสมุนไพรสร้างภูมิ: เมี่ยงโคน น้ำผักสะทอน จ.เลย ผักพื้นบ้านต้านโรค โดย “ต้นสะทอน” เป็นพันธุ์ไม้ท้องถิ่นของอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เป็นอาหารปรับสมดุลธาตุ ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย สวนสมุนไพรปลูกง่ายในเมือง: โดยโครงการสวนผักคนเมือง  สวนสมุนไพรคนเมือง ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ  ก้าวข้ามความจำกัดผืนดินปลูก  ต่อยอดเป็นอาชีพสร้างสรรค์ได้ สมุนไพรผ่อนคลาย: ลูกประคบสมุนไพร มรดกภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย สู่ตลาดสากล แพทย์ทางเลือกเพื่อการผ่อนคลาย: SKT สมาธิบำบัดโรค เพื่อควบคุมการฝึกประสาทสัมผัสทั้ง 6 ได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น การสัมผัส และการเคลื่อนไหว นวัตกรรมสมุนไพร: จำหน่ายสุดยอดสมุนไพร พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ไบโอแอคทีฟซิลเวอร์นาโน สารสกัดกระชายขาว สามารถฉีดพ่นใบหน้า ร่างกายฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด-19,  แคปซูลฟ้าทลายโจรสกัดเข้มข้น ยาสามัญประจำบ้านที่ แก้หวัด แก้ไข้ แก้เจ็บคอในตัวยาเดียวกัน ภายใต้แบรนด์ “การบูร” และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่พัฒนาจากพืชสมุนไพรท้องถิ่นจนได้รับรางวัลจากทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์จาก 12 จังหวัดเมืองสมุนไพร พืชสมุนไพรที่ถูกพัฒนาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและต่อยอดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอีกด้วย  โดยมีการพัฒนาพืชสมุนไพรท้องถิ่นสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ต่อยอดและสร้างสรรค์จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์สุดมหัศจรรย์ ส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดอีกด้วย อาทิ จ.เชียงราย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเอนกประสงค์ น้ำพริกสมุนไพร อาหารเพื่อสุขภาพจากสับปะรดพันธุ์นางแล/ภูแล ผลไม้ขึ้นชื่อ รสชาติเอกลักษณ์ของจังหวัด จ.มหาสารคาม นำวัตถุดิบพื้นบ้านอย่าง มันแกว บรบือ สู่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรีเมี่ยม MKSERUM จากงานวิจัย ของ ผศ.ดร.เมธิน ผดุงกิจ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้สร้างมูลค่าเพิ่มของมันแกวบรบือ และพัฒนาจนได้ผลิตภัณฑ์สูตรเซรั่มมันแกว ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังได้มากขึ้น และปริมาณเม็ดสีเมลานินลดลง อย่างเห็นได้ชัด จ.อุทัยธานี นำแบรนด์ “พรหมมาสมุนไพร” สูตรสมุนไพรอายุกว่า 150 ปี ที่ผลิตสินค้าตามสูตรโบราณและพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่รักสุขภาพ ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ Detox สารเคมีออกจากหนังศีรษะ ปรับสมดุล ปิดผมขาว ลดอาการคัน หลุดร่วง บำรุงรากผมให้แข็งแรง จ.สงขลา เครื่องแกงตายาย โอท็อป 5 ดาว เครื่องแกงผัดเผ็ด ที่สดสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัยทุกขั้นตอนการผลิต ฯลฯ

ขอเชิญทุกท่านร่วมส่งเสริมผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ในงาน “หมอยา ท่าสุขสยาม” มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สร้างภูมิคุ้มกัน ระหว่างวันที่ 9-15 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ลานเมือง 1-2 เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 1338หรือ www.sooksiam.com FB: sooksiam

***********************************

ขอขอบพระคุณสำหรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ประชาสัมพันธ์เมืองสุขสยาม

ปาจรีย์ สิริโสภณพาณิชย์                     M: 081.492.9941                 Email : pajaree@gourmetenterprise.co.th

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ผู้ประสานงานประชาสัมพันธ์ SASI PR Consultant

ศศิธร กนิษฐ์โรจน์ (หน่อย)                    M: 092.784.4565                  Email : sasipr9@gmail.com

วิริยา เดชาติวัฒน์ (วิ)                           M: 089.446.8735                  Email : viya.dech@gmail.com

 

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.