Top

เพลินชิม เพลินช้อป เพลินใจ

เพลินชิม เพลินช้อป เพลินใจ

                               คงไม่มีอะไรที่จะทำให้หนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศยิ้มกว้างในช่วงเวลากลางวันได้มากเท่ากับการได้ทานอาหารอร่อย ๆ ที่มีแหล่งช้อปปิ้งอยู่ใกล้ ๆ อีกแล้ว

                ดังนั้นเมื่อ ‘สวนเพลิน มาร์เก็ต’ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ แห่งใหม่ผุดขึ้นกลางย่านพระราม 4 พร้อมกับร้านอาหารชื่อดังและร้านช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เก๋ เชื่อเถอะว่าคงทำให้กระเป๋าเงินในมือใครหลายได้สั่นระริกกันบ้างล่ะ!

                ในพื้นที่สุขุมวิทและพระราม 4 ถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่รวมอาคารสำนักงานขนาดใหญ่จำนวนมาก ทั้ง อาคารมาลีนนท์, บริษัท เอสโซ่, อาคารสำนักงานทีโอที และอาคารกรีนทาวเวอร์

                เฉพาะแค่ 4 อาคารดังกล่าวก็คาดว่าคงมีพนักงานออฟฟิศรวมกันมากกว่า 10,000 คน ยังไม่นับรวมคอนโดมิเนียมที่มีอยู่เดิมและโครงการต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต น่าจะบอกได้เลยว่าตรงนี้คือพื้นที่ศักยภาพอย่างแท้จริง

                เอาเป็นว่าถ้าคุณขับรถบนถนนพระราม 4 ก็คงไม่ยากนักที่จะสะดุดตากับ ‘สวนเพลิน มาร์เก็ต’ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ตรงข้ามอาคารมาลีนนท์

2

                โดดเด่นเรียกสายตาด้วยรูปแบบอาคารสไตล์ Industrial Loft จำลองบรรยากาศสถานีรถไฟ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพื้นที่ด้านหลังโครงการนี้เองที่เป็นเส้นทางรถไฟ ‘สายปากน้ำ’ ซึ่งเป็นรถไฟสายแรกของประเทศไทยที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5

                การออกแบบจึงใช้อิฐมอญแดงผสมผสานกับเหล็กกล่องสีดำ มีจั่วหลังคาสูงโปร่ง ส่วนพื้นก็มีลายเส้นคล้ายกับรางรถไฟเป็นไกด์ไลน์การเดินนำพาเข้าสู่โซนต่าง ๆ

                ส่วนบริษัทที่สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ มอลล์ อันแสนโดดเด่นนี้คือ บริษัท อรรถเคหพัฒน์ จำกัด ที่สร้างผลงานไว้ทั้ง K-Village และ A Square สุขุมวิท 26

                ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าเราจะได้เพลิดเพลินตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่แน่นอนกับทั้ง 6 โซน

                3 ตึกหลักภายใน สวนเพลิน มาร์เก็ต แบ่งแยกออกได้หลายส่วนทั้งโซนอาหารและเครื่องดื่ม, โซนแฟชั่น, โซนสุขภาพและความงาม, โซนงานอดิเรกและตกแต่งบ้าน, โซนสวนและสัตว์เลี้ยง และสุดท้ายคือโซนไอที

                แน่นอนว่าพระเอกของที่นี่ต้องเป็นโซนอาหารและเครื่องดื่มอันเป็นทางเลือกของชาวออฟฟิศที่ไม่อยากจะกินอาหารท่ามกลางอากาศร้อน ๆ ข้างทาง เพราะที่นี่มีฟู้ดคอร์ดติดแอร์ให้นั่งกินกันแบบชิล ๆ มีอาหารให้เลือกหลากหลาย แถมราคายังสบายกระเป๋า

033.สวนเพลิน มาร์เก็ต (7)

                เราแอบเห็นร้านอาหารบางร้านเป็นร้านขึ้นชื่อ เช่น ข้าวหมูแดงนายไซ, ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง หรือร้านเจ๊ทู่ ต้นตำรับย่านคลองเตยนี่เอง ใครที่เคยไปนั่งรอที่ดั้งเดิมร้อน ๆ หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ที่นี่ถือเป็นทางเลือกที่ดีกว่าแน่นอน หรือจะสั่งกลับไปกินที่ออฟฟิศก็ได้ไม่ว่ากัน

                นอกจากร้านอาหารภายในฟู้ดคอร์ดแล้ว โดยรอบโครงการฯ ยังมีร้านอาหารชั้นนำอีกมากมาย อาทิ ร้านT24 ที่เปิด 2 ชั่วโมง, ชาบูวัน, ร้านอาหารญี่ปุ่นเซน, ซาน-ตาเฟ่ สเต็ก, นิตยาไก่ย่าง และสตาร์บัค ไดรฟ์ทรู ใจกลางเมืองแห่งแรก ซึ่งร้านส่วนใหญ่ที่กล่าวมาหาไม่ง่ายนักในย่านนี้

                ส่วนอีก 5 โซนที่เหลือ อยู่ในตัวอาคารที่ออกแบบให้เป็นตลาดติดแอร์ 2 ชั้น มีร้านค้ากว่า 250 ร้าน แบ่งไปตามประเภท ซึ่งแต่ละร้านได้คัดสรรสินค้ามีสไตล์ เหมาะกับคนวัยทำงานในราคาไม่สูงเกินเอื้อมมาให้ช้อปกันแบบจุใจ

                ส่วนสาว ๆ คนไหนที่อยากจะดูแลความสวยความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าก็มีทั้งร้านทำเล็บ ทำผม เสริมความงาม และคลินิกทันตกรรม แต่อย่ามัวแต่ช้อปและแต่งสวยจนลืมเวลาเข้างานซะล่ะ!

โซน Hobby & Home Décor Zone เป็นโซนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของสะสม ของตกแต่งบ้าน และงานอดิเรก

                ด้านคนรักต้นไม้และสัตว์เลี้ยง สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินในสวนเพลิน มาร์เก็ตได้ เรียกว่าเป็นสวรรค์สำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงสุดโปรด ทั้งยังมีคลินิกรักษาสัตว์โดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

                ที่กล่าวมานั่นคือโซนที่จะอยู่ประจำทุกวัน แต่สวนเพลินยังมีมากกว่านั้น เพื่อให้เข้ากับคอนเซปท์ ‘เพลินจิต เพลินใจ เพลินช็อป และเพลินชิม’ ก็ต้องมีพื้นที่ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ อย่าง เพลิน สเตชั่น ซึ่งเป็นลานกิจกรรมกว้างบนพื้นที่ 700 ตารางเมตร เพื่อให้ทุกคนได้มาใช้ประโยชน์ร่วมกันเป็นเสมือนห้องนั่งเล่น

                ทั้งยังรองรับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ตลาดนัด คอนเสิร์ต หรืออีเวนท์ต่าง ๆ ที่แวะเวียนมาจัดในแต่ละสัปดาห์ โดยช่วงวันจันทร์พฤหัสบดี จะเปิดให้คนภายนอกเข้ามาเป็นแม่งานจัดอีเวนท์ต่าง ๆ ในขณะที่วันเสาร์อาทิตย์ ทางโครงการจะสร้างสรรค์กิจกรรมเอนเตอร์เทนเมนท์ขึ้นเองตามธีมของโครงการ

13662014_560551954128547_6118936812450746883_oสวนเพลินsp

                ต้องบอกเลยว่ากิจกรรมต่าง ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กที่จะดึงดูดให้คนย่านนี้แวะเวียนเข้ามา

                เห็นอย่างนี้แล้ว คนที่ถูกใจสวนเพลิน มาร์เก็ต คงไม่ได้มีแต่หนุ่มสาวชาวออฟฟิศแล้วล่ะ คงต้องรวมกลุ่มครอบครัวหรือชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิทเข้าไปด้วย เพราะก็คงถูกใจเช่นกัน ดูได้จากจำนวนคนที่แวะมาอย่างไม่ขาดสาย

                และอีกไม่นานจะมีห้างสรรพสินค้าแมคโคร ฟู้ด เซอร์วิส มาเปิดให้บริการเป็นแห่งแรกในพื้นที่ด้านในของโครงการฯ ก็จะทำให้สวนเพลินฯ กลายเป็นแหล่งซื้อของสดเพื่อนำกลับไปปรุงเองที่บ้านได้อีกด้วย

                อธิบายไปอย่างเยอะ เจาะลึกกันแทบจะทุกโซนอย่างละเอียด เพื่อจะบอกว่าท่ามกลางบรรยากาศอันสุดแสนแออัด และวุ่นวายใจกลางเมืองกรุงเทพฯ

               หากคุณผ่านมาแถวถนนพระราม 4 แล้วเบื่อเซ็งกับการจราจรที่แสนติดขัด ก็แวะมาเดินชิลในสวนเพลิน มาร์เก็ตดูซักครั้ง บรรยากาศแห่งการชอปปิง ร้านอาหารที่ครบครัน รวมทั้งความสนุกสนานจากกิจกรรมต่าง ๆ ที่อัดแน่นตลอดสัปดาห์ น่าจะทำให้คุณได้ผ่อนคลายและเดินเพลินได้อย่างเบิกบาน จนสามารถแบ่งปันรอยยิ้ให้กับเมืองหลวงแห่งนีอย่างมีความสุ

 

mkteventmag
No Comments

Post a Comment