Top

Around the World

Around the World

dw-dinosaurpouch-160803

The Art Faculty by Pathlight  

ถ้าถามว่าตอนนี้กระเป๋ายี่ห้อไหนน่าซื้อมากที่สุด คำตอบอาจไม่ใช่แบรนด์เนมหรูยี่ห้อดัง แต่เป็นกระเป๋าลายไดโนเสาร์สีน้ำเงิน สินค้าจากโครงการพัฒนาความเป็นศิลปินในตัวนักเรียนของ Pathlight โรงเรียนสำหรับผู้มีภาวะออทิสติกแห่งแรกในสิงคโปร์ซึ่งมีราคาเพียง 14.80 ดอลลาร์สิงคโปร์ กระแสความต้องการของท้องตลาดเกิดขึ้นเมื่อนางโฮ ชิง  ภริยาผู้นำแห่งสิงคโปร์ได้หนีบกระเป๋าลายดังกล่าวไปเยือนทำเนียบขาวเพื่อเข้าพบประธานาธิบดี บารัค และ นางมิเชล โอบามา นั่นเอง ใครที่ต้องการเป็นเจ้าของต้องต่อคิวรออย่างน้อย 2 เดือน แต่ถ้าจะอุดหนุนและให้กำลังใจศิลปินความสามารถพิเศษของโรงเรียนแห่งนี้ สามารถเข้าไปเยี่ยมดูกระเป๋าลายดังกล่าวและสินค้าอื่น ๆ ได้ที่ www.theartfaculty.sg

 

TS

 

Thai Smile Airways

จากการรีวิวของผู้ใช้งาน TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวชื่อดังที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 350 ล้านคนทั่วโลก จัดอันดับสายการบินยอดนิยมของโลก ปรากฏว่า สายการบินไทยสมายล์ ติดอันดับ 17 จากจำนวน 20 สายการบินที่ได้คะแนนสูงสุด และมีคะแนนอยู่ในระดับ 4.5-5.0 จากเกณฑ์การให้คะแนนใน 8 หัวข้อ ได้แก่ สภาพเครื่องบิน ความกว้างของที่นั่ง ความนุ่มสบายของเบาะ คุณภาพอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และความบันเทิงบนเครื่องบิน

 

Thai_Japan

 

Shinkansen in Thailand

ในที่สุดไทยและญี่ปุ่นก็ได้ร่วมกันลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOC) ในโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โดยจะนำเทคโนโลยีรถไฟชินคังเซ็นมาใช้ มีความยาวทั้งหมด 700 กิโลเมตร มีการคาดการณ์ว่า รถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่นี้จะคืนทุนในอีก 50 ปีข้างหน้า โดยเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่จะแบ่งเป็นสองช่วง ช่วงแรกจะเชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ กับพิษณุโลก และช่วงที่สองจะเชื่อมต่อจากพิษณุโลกไปจนถึงเชียงใหม่ และจะเริ่มก่อสร้างในปี 2018

 

 

Pokemon

Pokemon GO

นับตั้งแต่หลาย ๆ ประเทศเปิดให้ดาวน์โหลดเกมโปเกมอน ก็มีทั้งข่าวดีข่าวร้าย ในประเทศไทยเราเองก็มีทั้งกระแสโจมตี และกระแสตอบรับ รวมทั้งอาชีพแปลก ๆ อย่างอาชีพรถรับจ้างจับโปเกมอน เป็นต้น หลายธุรกิจก็หันมาผลิตสินค้าเป็นรูปโปเกมอนหรือตัวการ์ตูนต่าง ๆ ในเกม ขายดีกันถ้วนหน้า และอีกหนึ่งข่าวดีทางธุรกิจจากปรากฏการณ์โปเกมอนระบาดทั่วเมืองก็คือ ร้านแมคโดนัลด์ที่ประเทศญี่ปุ่น มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมา 7 ไตรมาส คิดเป็นเงินประมาณ 52,700 ล้านเยน ถือว่าสูงสุดในรอบ 2 ปี ส่วนคนไทยเราเองนั้นก็ไม่รู้ว่าจะเห่อเล่นเกมนี้กันไปอีกนานแค่ไหน เล่นได้ไม่มีใครว่าแต่อย่าลืมเดินดูตาม้าตาเรือและกินข้าวกินปลากันเสียบ้าง

 

 

 

 

mkteventmag
No Comments

Post a Comment